โทรหาเราคลิกเลย!!
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
สายรัด
Light Duty - สายรัด 1 นิ้ว
Cargo level wrapper
Medium Duty - สายรัด 1.5 นิ้ว
Heavy Duty - สายรัด 2,3 นิ้ว / สลิงยก /
E-track
Mounted winch - เฟืองเกียร์ติดรถ
Cargo net - ตาข่ายคลุมสินค้า
เครื่องมือช่าง
โปรโมชั่น
บทความ
ติดต่อเรา
โทรหาเราคลิก !!
02 015 6688
084 432 5523
095 539 4555
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
สายรัด
Light Duty - สายรัด 1 นิ้ว
Cargo level wrapper
Medium Duty - สายรัด 1.5 นิ้ว
Heavy Duty - สายรัด 2,3 นิ้ว / สลิงยก /
E-track
Mounted winch - เฟืองเกียร์ติดรถ
Cargo net - ตาข่ายคลุมสินค้า
เครื่องมือช่าง
โปรโมชั่น
บทความ
ติดต่อเรา
December 12, 2018
สายรัดรถบรรทุกแบบใดดีกว่ากัน: โพลิเอสเตอร์ vs. ไนลอน
สายรัดสินค้าบนรถบรรทุกนั้นมีหลากหลายชนิด ทั้งตาข่าย และอื่นๆ ซึ่งมีความแตกต่างอยู่ที่วัสดุที่ใช้ในการทำ
สายรัดรถบรรทุก
โพลิเอสเตอร์และไนลอนนั้น เป็นวัสดุสองชนิดหลักๆที่มักจะใช้กันในวงการ
สายรัดรถบรรทุก
นี้ ถึงแม้อาจจะดูคล้ายๆกัน แต่ความแตกต่างบางอย่างนั้นจะทำให้สายชนิดใดชนิดหนึ่งใช้งานได้ดีกว่า
สายรัดรถบรรทุก
แล้วแบบไหนดีกว่ากัน?
ในการที่จะบอกได้ว่าใช้วัสดุชนิดไหนดีกว่ากัน เราจะมาการยืดตัวของวัสดุ การปกป้องUV การกันน้ำ กันขาด กันรอย และความปลอดภัยโดยรวม
การยืดตัวของวัสดุ
หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้สายรัดของนั้นหลุดหรือหลวมนั้น ก็คือมันเกิดการยืดมากเกินไปของสายเมื่อน้ำหนักมากเกินไป ไนลอนนั้นยืดตัวได้ประมาณ20-30%เมื่อต้องทุกน้ำหนักประมาณ2500ปอนด์ ในขณะที่โพลิเอสเตอร์จะยืดแค่5-15%เท่านั้น ทำให้โพลิเอสเตอร์เหมาะกับการรัดของที่มีน้ำหนักมากกว่า
การปกป้องUV
โพลิเอสเตอร์นั้นมีความต้านทานต่อUVสูง ทำให้อยู่ภายใต้แสงแดดได้มากกว่าไนลอน และทำให้วัสดุไม่เสียสภาพไปเร็วเท่า
ป้องกันน้ำ
น้ำมันมีผลต่อแรงและความคงทนของวัสดุที่ใช้ทำสายรัด โพลิเอสเตอร์นั้นกันน้ำได้ดีกว่า ในขณะที่ไนลอนจะดูดน้ำมากกว่า เมื่อไนลอนโดนน้ำจะทำให้มันอ่อนลงและยืดตัวได้ง่ายขึ้น ส่วนโพลิเอสเตอร์นั้นจะยังคงทนและแข็งแรงอยู่แม้ว่าจะเปียกน้ำก็ตาม
ขีดจำกัดของอุณหภูมิที่ทนได้
ทั้งไนลอนและโพลิเอสเตอร์นั้นไม่ควรจะโดนอุณหภูมิที่สูงเกิน 194°F (90°C) หรือต่ำเกิน ‒40°F (‒40°C) ดังนั้นมันไม่ควรจะสัมผัสกับสิ่งที่มีอุณหภูมิสูงกว่าหรือต่ำกว่าเกณฑ์ดังกล่าว รวมทั้งไม่ควรให้วัตถุดังกล่าวสัมผัสส่วนตะขอหรือยานพาหนะด้วย
จุดฉีกขาด
จุดฉีกขาดคือแรงที่วัสดุที่ใช้ทำสายรัดของนั้นจะถึงจุดที่จะฉีกขาด ไนลอนนั้นมีระยะจุดฉีกจาดที่2,500-7,000ปอนด์ ในขณะที่โพลิเอสเตอร์นั้นมีจุดฉีกขากที่2,000-10,000ปอนด์
การป้องกันการขีดข่วน
สายรัดของที่สามารถป้องกันการขีดข่วนได้นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการรัดของ เพราะว่าเพียงแค่ความเสียหายเล็กๆบนสายนัดนั้นอาจส่งผลให้ลดความสามารถในการรัดของลงไปอย่างมาก และเพิ่มความเสี่ยงที่สายรัดจะเกิดฉีกขาดหรือหลุดระหว่างการใช้งาน ซึ่งโพลิเอสเตอร์นั้นมีความคงทนมากกว่าไนลอน
ความปลอดภัยโดยรวม
โดยรวมแล้ว สายรัดความจะป้องกันUV กันน้ำ และกันรอยขัดข่วน รวมทั้งต้องมีจุดฉีกขาดที่สูงและการยืดตัวที่ต่ำ การใช้สายรัดที่ยืดตัวมากนั้นจะทำให้เกิดความเสียหายได้เนื่องจากสายเกิดหลวมขั้นมาและทำให้สินค้าเคลื่อนตัว สายรัดที่มีรอยขีดข่วนจะมีความเสี่ยงที่สายรัดจะขาด ดังนั้นหากทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้ว โพลิเอสเตอร์นั้นมีความเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด
สรุป
โพลิเอสเตอร์นั้นแพงกว่าไนลอน แต่มันก็สามารถคงทนกับรอยขีดข่วน UV และน้ำได้มากกว่า ทำให้มันเป็นวัสดุที่ใช้ทำสายรัดของบนรถบรรทุกที่มีคุณภาพที่ดีกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ นอกจากนั้นมันยังกันเชื้อรา ทำให้เหมาะสำหรับการใช้ในสโนว์โมบิลและยานพาหนะทางน้ำ ความแข็งแรงรวมกับการยืดตัวต่ำและต้านการขีดข่วนนั้น ทำให้มันเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับการมัดของเป็นอย่างมาก
แหล่งที่มา
:
http://blog.uscargocontrol.com/cargo-webbing-nylon-or-polyester
https://www.shockstrap.com/blog/which-tie-down-webbing-is-better-polypropylene-nylon-or-polyester
10-inspectorateasia_co_th_RIKUMATSUO
บทความอื่นๆที่น่าสนใจ
การเลือกความยาวและขนาดของสายรัด
บริษัทนำเข้าประเภทสายรัดรถบรรทุก สายรัดสำหรับรถขนส่ง สายรัดโพลีเอสเตอร์
สายรัดปลายปล่อยไม่มีตะขอ – Endless tie down
วิธีการเลือกขนาดและความยาของสายรัดสินค้า
สายรัดยางยืด (Bungee cord)
Webbing net - ตาข่ายคลุมสินค้า
สายรัดก๊อกแก๊ก
Weight Capacity of Ratchet Straps and Tie Downs
การใช้สายรัดในการกู้ภัยหรือการดับเพลิง
ความแตกต่างระหว่างสายรัดสินค้าที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติและเส้นใยสังเคราะห์
วิธีการง่ายๆ ในการการเลือกขนาดและความยาของสายรัดที่จะนำมาใช้งาน
มารู้จักกับ Mounted winch เฟืองเกียร์ติดรถ
สายรัดและราง E-track
Cargo level wrapper
เลือกสายรัดอย่างไรให้เหมาะกับความต้องการ?
How do you choose tie down strap to fit your needs
5 เคล็ดลับการเก็บรักษา – วิธีตรวจสอบว่าสายรัดสะอาดและแห้งก่อนเก็บเข้าที่
สายรัดแบบใดดีกว่ากัน: โพลิเอสเตอร์ vs. ไนลอน
วิธีการใช้สายรัดแบบคันโยกอย่างมืออาชีพ
How to Use a Ratchet Tie Down Strap Like a Pro
สายรัด Tie-Downs ก็ต้องมีการเก็บรักษาอย่างถูกต้อง
จะใช้สายรัดตะขออย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน
การเลือกใช้วัสดุสายรัดที่ถูกต้อง
เวลาและวิธีการที่จะใช้สายรัดแบบหัวเข็มขัดจับยึด(Ratchet Straps)และสายรัดแบบบัคเคิ้ล(Cam Buckle)
สายรัดทำมาจากอะไร
วิธีการใช้สายรัดพร้อมชุดเฟืองเกียร์ปลายปล่อย
5 ประการสำคัญที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับสายรัดและสายลากจูง
ติดต่อเรา
บริษัท อินสเปคเตอเรท เอเชีย จำกัด (สำนักงานใหญ่)
59/226 หมู่ 2 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530
02 015 6688 , 084 432 5523 ,095 539 4555
Line: inspectasia
[email protected]
[email protected]
ALL RIGHTS RESERVED INSPECTORATE ASIA CO., LTD
DESIGN by
ติดต่อเรา
บริษัท อินสเปคเตอเรท เอเชีย จำกัด (สำนักงานใหญ่)
59/226 หมู่ 2 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงลำผักชีเขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530
02 015 6688 , 084 432 5523,
095 539 4555
Line: inspectasia
[email protected]
[email protected]
ALL RIGHTS RESERVED INSPECTORATE ASIA CO., LTD
DESIGN by