การเลือกใช้วัสดุสายรัดที่ถูกต้อง​

July 17, 2018

การเลือกใช้วัสดุสายรัดที่ถูกต้อง

ผลิตภัณฑ์สายรัด จะดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับจุดที่อ่อนที่สุด ดังนั้นคุณควรเลือกวัสดุที่ถูกต้อง ถ้าหากผลิตภัณฑ์ของคุณสามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา ผลิตภัณฑ์เช่นกระเป๋าถือ ประเป๋าสะพาย เชือกรัด สายห้อยบัตร และอื่น ๆ ที่ใช้สายรัด เลือกวัสดุสายรัดที่ถูกต้องนั้นสามารถเพิ่มอายุการใช้งาน ความปลอดภัยและความพึงพอใจของลูกค้าต่อสินค้าได้

วัสดุสายรัดประเภทต่างๆ
สายรัดโพรพิลีน
สายรัดโพลีโพรพีลีน มีราคาที่ประหยัดและเหมาะสำหรับงานกลางแจ้ง ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการจับยึดการตัดและการใช้งานที่ต้องใช้การป้องกันรังสียูวี มีให้เลือกสองแบบคือรุ่นหนาและมีน้ำหนักเบา สายรัดโพรพิลีนนั้นไม่ผ่านการย้อมผ้า แต่ทำจากพลาสติกโพลีโพรพีลีนสีจึงไม่ตกและมีให้เลือกหลายสีและหลายลวดลาย

หากการใช้งานของคุณต้องโดนแสงแดดและความชื้น คุณอาจต้องการพิจารณาเกี่ยวกับสายรัดโพรพิลีน อีกคุณสมบัติที่ดีคือโพรพิลีนจะไม่ดูดซับน้ำทำให้ทนต่อโรคราน้ำค้างและเน่าได้ มีการยืดตัวต่ำโดยเฉพาะเมื่อเปียก ในการพิจารณาใช้โพลีโพรพีลีนสำหรับการใช้งานขั้นปลายเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าโพรพิลีนมีจุดหลอมเหลวในระดับปานกลางและมีความทนทานต่อการขัดถูต่ำ ดังนั้นคุณจะต้องประเมินสภาพแวดล้อมการใช้งานและความต้องการ ตามการใช้งานของคุณ

สายรัดไนลอน
มีให้เลือกหลายราคา สายรัดไนลอนเป็นวัสดุที่ทนทานสำหรับการใช้งานเช่น สายจูง สายบังเหียนและที่จับ

ในการใช้งานที่ต้องการความแข็งแรงของสายรัด การป้องกันความเสียหายของไนลอนทำให้เป็นทางเลือกที่ดี แต่ในเรื่องของสีนั้น สีของไนลอนมีตัวเลือกในการปรับแต่งน้อย สายรัดไนล่อนสามารถใช้ได้ในหลายรูปแบบและทำให้มีความรู้สึกถึงคุณภาพด้วยการถักในรูปแบบที่ถูกต้อง ยังไงก็ตาม การเลือกใช้ไนล่อนช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งและสร้างเอกลักษณ์ให้ผลิตภัณฑ์ของคุณได้

อย่างไรก็ตามไม่แนะนำให้ใช้งานในน้ำหรือเกี่ยวข้องกับน้ำอย่างต่อเนื่อง เพราะมีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำได้อย่างรวดเร็วทำให้เกิดโรคราน้ำค้างและเน่าหากไม่ได้รับการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม ไนลอนแบนยังยืดได้ถึง 2 เปอร์เซ็นต์ของความยาวของมันเมื่อสายรัดเริ่มตึง สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าสายรัดไนล่อนไม่เพียง แต่มีความต้านทานต่ำต่อโรคราน้ำค้าง การสัมผัสกับสารต่าง ๆ อาจทำให้สีตกหรือจางหายได้ ไนล่อนอาจไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีความชื้นสูง

โพลีเอสเตอร์ใยสังเคราะห์
เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานที่ต้องมีรอยขีดข่วนและใช้งานหนัก สายรัดโพลีเอสเตอร์มีความนุ่มนวลนุ่มนวลและเงางามเหมือนไนลอนแบน นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติของโพรพิลีน ได้แก่ การดูดซึมน้ำต่ำและโรคราน้ำค้างที่ดีเยี่ยมและความต้านทานต่อการเน่าเสีย ระเหิดช่วยให้รูปแบบที่จะพิมพ์บนสายรัด มีลักษณะที่ไม่ซ้ำกันและ ให้ความรู้สึกถึงความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ โพลีเอสเตอร์เพียงชนิดเดียวเท่านั้นที่สามารถระเหิดได้

สายรัดเข็มขัดนิรภัย
เส้นใยของสายรัดนี้มีน้ำหนักเบากว่าปกติ แต่มีความแข็งแรงใกล้เคียงกัน คุณสมบัติการยืดต่ำ การดูดซึมต่ำการถักทอและความแข็งแรงสูงทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานกลางแจ้งอีกด้วย!

สายรัดแบบหนา
สายรัดแบบนี้มีให้เลือกสองแบบคือผ้าไนลอนและผ้าโพลีเอสเตอร์ แต่ละแบบมีลักษณะเฉพาะของวัสดุดังกล่าวข้างต้น

แหล่งที่มา :
http://www.directex.net/blog/webbing-material-selection-guide
http://www.strapworks.com/Webbing_Strapping_Narrow_Fabrics_s/20.html


06inspectorateasia.co.th

ติดต่อสอบถาม เกี่ยวกับ สายรัดรถบรรทุก, สลิงผ้าใบ, สายรัด, สายรัดของ,  สามารถติดต่อเราได้ที่
Line : ~inspectasia
Facebook : inspectorateasia
Phone : 0955394555

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ติดต่อเรา

บริษัท อินสเปคเตอเรท เอเชีย จำกัด (สำนักงานใหญ่)​​

59/226 หมู่ 2 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ​​ 10530

02 015 6688 , 084 432 5523 ,095 539 4555

Line: inspectasia

ALL RIGHTS RESERVED INSPECTORATE ASIA CO., LTD​​

DESIGN by

ติดต่อเรา

บริษัท อินสเปคเตอเรท เอเชีย จำกัด (สำนักงานใหญ่)​​

59/226 หมู่ 2 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงลำผักชีเขตหนองจอก กรุงเทพฯ​​ 10530

02 015 6688 , 084 432 5523,
095 539 4555

Line: inspectasia

ALL RIGHTS RESERVED INSPECTORATE ASIA CO., LTD​​

DESIGN by