5 ประการสำคัญที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับสายรัดรถบรรทุกและสายลากจูง

03 Sep 2021

5 ประการสำคัญที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ สายรัดรถบรรทุกและสายลากจูง

เมื่อคุณต้องการเก็บสินค้าไว้บนรถเทรลเลอร์, รถบรรทุก, รถตู้, หรือรถเอสยูวีอย่างปลอดภัย สายรัดรถบรรทุกและสายลากจูงจะเป็นจะเป็นสิ่งจำเป็นของคุณ โดยชิ้นส่วนที่คงทนและทนทานเหล่านี้จะช่วยให้สินค้าหรือยานพาหนะของคุณอยู่ในตำแหน่งที่คุณต้องการการใช้สายรัดรถบรรทุกและสายลากจูงจะทำให้งานของคุณง่ายขึ้นไม่ว่าคุณจะเพียงแค่ขนย้ายสินค้าของคุณอย่างมั่นคงหรือเพียงแค่ลากโซฟาของเพื่อนคุณไปที่อพาร์ทเมนต์ใหม่ก็ตาม

สายรัดรถบรรทุก
แม้ว่าสายรัดรถบรรทุกและสายลากจูงจะทำขึ้นจากวัสดุที่เหมือนกันหรือคล้ายคลึงกัน แต่อุปกรณ์ทั้งสองอย่างนี้ใช้แก้ปัญหาที่ต่างกัน สายรัดมักจะยาวและเป็นวัสดุทอที่มีลักษณะแบนซึ่งใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยของสินค้าที่บรรทุกอยู่ด้านหลังของรถแบบเปิดโล่งหรือรถพ่วงและใช้เพื่อยึดสินค้าให้กระชับโดยสายรัดอาจมาพร้อมกับตะขอหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณสามารถหาสายที่เหมาะกับจุดยึดของคุณได้ซึ่งโดยปกติแล้วสายรัดจะใช้รัดกับอุปกรณ์การยึดตึงที่มีอยู่ภายในหรืออาจเป็นหัวล็อคสายรัดหรือสายรัดแบบมีคันโยก

สายลากจูง
สายลากจูงมักทำจากวัสดุทอสำหรับอุตสาหกรรมหนัก แต่อาจมีการปรับแต่งให้มีคุณสมบัติตามการใช้งาน เช่น ใช้ลากล้อรถยนต์หรือใช้ลากรถยนต์เพื่อนำไปซ่อมแซม สายลากจูงนั้นมีความสามารถในการใช้งานอย่างมากโดยลากได้ถึง50,000 ปอนด์หรือ 100,000 ปอนด์ ซึ่งสายระดับไฮเอนด์เหล่านี้มักสร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อลากยานพาหนะหรือลากรถพ่วงของรถแข่งรวมถึงมักใช้ในการลากรถและอุปกรณ์

เครื่องมือที่แข็งแรงเป็นเรื่องสำคัญ
เครื่องมือที่ใช้งานกับอุปกรณ์นั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสูงสุด เมื่อคุณต้องการใช้งานสายรัดหรือสายลากจูงคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเครื่องมือที่มีคุณภาพสูงและทนทานอย่างมากโดยเครื่องมือนั้นรวมถึงตะขอตัวเอสเคลือบไวนิลที่ป้องกันรถยนต์ของคุณไม่ให้มีรอยขีดข่วนไปจนถึงหัวล็อคสายรัดที่ป้องกันไม่ให้สายรัดเลื่อนหลุด

ความยาวของสาย
สายต้องมีความยาวพอจากจุดยึดหนึ่งไปจนถึงอีกจุดยึดหนึ่งหรือจากสินค้าของคุณไปยังจุดยึดที่พ่วงบนรถพ่วงหรือรถบรรทุกของคุณ หากสายสั้นเกินไป มันจะไม่สามารถใช้งานได้เลย แต่หากคุณมีสายที่ยาวเกินไปปลายสายอาจยาวจนเกะกะคุณได้ ถึงแม้ว่าคุณจะใช้สายที่มีความยาวที่เหมาะสม แต่คุณยังจะต้องทำให้สายนั้นมีความมั่นคงเพื่อไม่ให้สายพลิกไปมา

สายรัดแบบมีคันโยก
หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้สายรัดคือการใช้สิ่งที่เรียกว่าสายรัดแบบมีคันโยกที่มันมีชื่อเช่นนี้เนื่องจากคุณสามารถใช้ "คันโยก" เพื่อกระชับสายของคุณได้รวดเร็วและง่ายดายด้วยเครื่องมือที่ติดมากับสายโดยสายรัดเหล่านี้ทำงานคล้ายกับหัวเข็มขัดเพียงแค่ไม่มีรูจึงไม่สามารถจำกัดความยาวที่ต้องการได้

การทำให้คลังสินค้าของคุณเป็นระเบียบนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายดายเพียงแค่คุณเลือกเครื่องมือใช้งานอยางเหมาะสม

แหล่งที่มา :
https://www.etrailer.com/faq-tie-down-straps.aspx
https://www.yourmechanic.com/article/4-essential-things-to-know-about-tie-downs-and-tow-straps

ติดต่อสอบถาม เกี่ยวกับ สายรัดรถบรรทุก, สลิงผ้าใบ, สายรัด, สายรัดของ,  สามารถติดต่อเราได้ที่
Line : ~inspectasia
Facebook : inspectorateasia
Phone : 0955394555

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ติดต่อเรา

บริษัท อินสเปคเตอเรท เอเชีย จำกัด (สำนักงานใหญ่)​​

59/226 หมู่ 2 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ​​ 10530

02 015 6688 , 084 432 5523 ,095 539 4555

Line: inspectasia

ALL RIGHTS RESERVED INSPECTORATE ASIA CO., LTD​​

DESIGN by

ติดต่อเรา

บริษัท อินสเปคเตอเรท เอเชีย จำกัด (สำนักงานใหญ่)​​

59/226 หมู่ 2 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงลำผักชีเขตหนองจอก กรุงเทพฯ​​ 10530

02 015 6688 , 084 432 5523,
095 539 4555

Line: inspectasia

ALL RIGHTS RESERVED INSPECTORATE ASIA CO., LTD​​

DESIGN by