จะใช้สายรัดตะขออย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน​

August 20, 2018

จะใช้สายรัดตะขออย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน​

สำหรับคนที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้ง สายรัดเป็นเครื่องมือหนึ่งสำคัญที่คุณควรพกติดตัวไว้ สมมติว่าคุณกำลังเดินทางผ่านไปยังภูมิภาคต่างๆ บนถนนแบบออฟโรดด้วยรถปิ๊กอัป ไปยังสถานที่ตั้งแคมป์ มีโอกาสที่การเดินทางครั้งนี้จะเป็นไปได้ยากลำบาก หากคุณต้องการให้ของที่จัดเก็บหลังรถ ยังคงอยู่อย่างเป็นระเบียบ และไม่หล่นร่วงจนเกิดความเสียหาย เจ้าสายรัดเหล่านี้จะช่วยคุณได้มาก อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือสำคัญ สำหรับการขนส่งสินค้า แต่เราใช้มันอย่างถูกต้องได้อย่างไร

การตรึงสายรัด
● เปิดหัวของตัวล็อกออก ซึ่งจะวางอยู่บริเวณตรงกลาง และสามารถขยับขึ้นลงได้ เมื่อจัดการเปิดหัวล็อกออกแล้ว ให้วางหัวล็อกไว้บนโต๊ะหรือพื้นราบ แล้วส่วนของวงล้อเหล็ก จะหงายสู่ด้านบน

● พันสายรัดผ่านด้านล่างของวงล้อ ช่องเสียบที่ด้านล่างของวงล้อ หรือที่เรียกว่า "ขากรรไกร" จับสายรัดให้ยาวได้ตามต้องการ หากต้องการรัดสายรัด ให้เริ่มต้นจากบริเวณใต้วงล้อ และดันขึ้นผ่านแกนกลาง สายรัดที่เกิดเกลียวควรถูกจัดให้กลับมาตรงดังเดิม เพราะความยาวของมันทับซ้อนกับสายที่ด้านอื่นๆ ของวงล้อ

● ต่อด้วยการเคลื่อนสายรัด ให้คล้องผ่านทางขากรรไกรจนกว่าจะรู้สึกตึง โปรดจำไว้ว่าคุณสามารถดึงให้มันกระชับขึ้นได้ ด้วยการหมุนวงล้อ จึงไม่ต้องกังวลกับความยาวมากเกินไป

การรักษาความปลอดภัยของสินค้า
● จัดการให้สินค้าของคุณปลอดภัยได้ด้วยสายรัดตะขอ ย้ายสินค้าของคุณไปยังที่ที่คุณต้องการ และคาดสายรัดผ่านสินค้าของคุณ แล้วเกี่ยวตะขอไว้กับขอบกระบะ หรือร่องเกี่ยวบนรถตู้

● ยึดปลายสายรัดตรึงกับสินค้า เพื่อยึดชิ้นส่วนไว้ด้วยกัน หากคุณใช้สายรัดยึดวัตถุหลายอย่างเข้าด้วยกัน เช่น กรอบรูปขนาดใหญ่ 2 ชิ้น คาดสายรัดผ่านกรอบรูป แล้วจับปลายทั้ง 2 ข้างเข้าด้วยกัน ซึ่งจะสร้างวงของสายรัดที่มีขนาดใหญ่ และมีความปลอดภัย

● หมุนวงล้อจนรู้สึกว่ามันสามารถยึดสินค้าได้อย่างปลอดภัย การดึงวงล้อไปมาเพื่อปรับความยาวของสายรัด เมื่อรู้สึกว่าสายรัดตึงและยึดสินค้าได้อย่างแน่นหนาแล้ว จึงหยุดการหมุนวงล้อ

● ล็อคสายอย่างแน่นหนา พลิกวงล้อกลับเข้าที่ในตำแหน่งปิด กดปิดจนกว่าคุณจะได้ยินเสียงสลักเพื่อล็อคสายคล้องเข้าที่ และควรจัดสินค้าของคุณให้อยู่ในจุดที่ปลอดภัย

การปล่อยสายคล้อง

● ดึงแถบปลดล็อคเพื่อปลดล็อคสายรัด

● เปิดวงล้อและดึงสายคล้องออก พลิกวงล้อให้สายแบนราบ แล้วดึงด้านที่ไม่ได้ยึดไว้กับสายคล้องออก ซึ่งจะปล่อยสายรัดออกจากวงล้อ และให้คุณสามารถถอดสายคล้องออกได้อย่างสมบูรณ์

● ดึงแถบปลดล็อคเพื่อปิดวงล้ออีกครั้ง หาตำแหน่งของจุดปล่อยอีกครั้ง และกดค้างไว้ขณะที่คุณพลิกวงล้อออก วิธีนี้จะทำให้วงล้ออยู่ในตำแหน่งที่ล็อคจนกว่าจะพร้อมใช้งานอีกครั้ง


แหล่งที่มา :
https://www.wikihow.com/Use-Ratchet-Straps
http://blazingcampfire.com/how-to-use-a-ratchet-strap


07inspectorateasia.co.th

ติดต่อสอบถาม เกี่ยวกับ สายรัดรถบรรทุก, สลิงผ้าใบ, สายรัด, สายรัดของ,  สามารถติดต่อเราได้ที่
Line : ~inspectasia
Facebook : inspectorateasia
Phone : 0955394555

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ติดต่อเรา

บริษัท อินสเปคเตอเรท เอเชีย จำกัด (สำนักงานใหญ่)​​

59/226 หมู่ 2 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ​​ 10530

02 015 6688 , 084 432 5523 ,095 539 4555

Line: inspectasia

ALL RIGHTS RESERVED INSPECTORATE ASIA CO., LTD​​

DESIGN by

ติดต่อเรา

บริษัท อินสเปคเตอเรท เอเชีย จำกัด (สำนักงานใหญ่)​​

59/226 หมู่ 2 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงลำผักชีเขตหนองจอก กรุงเทพฯ​​ 10530

02 015 6688 , 084 432 5523,
095 539 4555

Line: inspectasia

ALL RIGHTS RESERVED INSPECTORATE ASIA CO., LTD​​

DESIGN by